SƠN GIAO THÔNG NHIỆT DẺO PHẢN QUANG DUTEX LINE - YELLOW Y08

Sơn giao thông nhiệt dẻo phản quang DUTEX Line - YELLOW Y08 được sản xuất theo tiêu chuẩn AASHTO của Mỹ, là loại sơn chuyên dụng, dựa trên nền nhựa nhiệt dẻo Ester Gum hoặc Maleic, màu vàng, chứa không ít hơn 30% bi thủy tinh. Với các tính năng vượt trội được ứng dụng để kẻ vạch cho xa lộ cao tốc, đường giao thông công cộng, bãi đậu xe, nền nhà xưởng...

  • Bám dính tuyệt vời
  • Độ bền cao
  • Quan sát rõ ràng cả ngày và đêm
  • Độ chống trượt cao
  • Khô nhanh
  • Màu sáng và độ trắng cao
  • Phù hợp với khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt
  • Điểm hóa mềm cao
  • Độ chảy tốt.
  • Thân thiện với môi trường

Chuẩn bị bề mặt:

  • Làm sạch bề mặt thi công sơn, những vạch đường cũ còn tồn tại phải được cạo bỏ trước. Bề mặt thi công không được có bụi bẩn, đất cát, dầu mỡ, hơi ẩm.
  • Lót một lớp DUTEX Line Primer để tăng cường độ bám dính của vạch kẻ, nhất là đối với các mặt đường bê tông xi măng hoặc mặt đường cũ. Đối với các bề mặt bê tông mới loại khác (bê tông nhựa, mặt đường láng nhựa) cũng có thể sử dụng lớp lót này để đảm bảo độ bám dính.

Thi công:

Dùng máy kẻ vạch:

  • Đánh dấu vạch kẻ, DUTEX Line được gia nhiệt lên đến 180 ̊C – 200 ̊C cho đến khi trở thành hỗn hợp đồng nhất (trong khoảng 15-20 phút) trong máy gia nhiệt. Ở nhiệt độ này, hỗn hợp DUTEX Line được chuyển sang máy kẻ vạch, sẵn sàng cho thi công.
  • Phủ sơn DUTEX Line lên bề mặt cần thi công đã được sơn lót. Mỗi lớp sơn có độ dày từ 1.5 – 2.0 mm, tổng chiều dày các lớp không quá 6 mm. Chỉ thi công lớp sau khi lớp trước đã khô hoàn toàn.
  • Rải ngay lớp bi phản quang (đã được gia nhiệt trước ở nhiệt độ khoảng 180 ̊C) lên bề mặt lớp phủ cuối cùng trong thời gian chờ khô mặt, lượng dùng từ 300-400g/m2)

Cách rải bi thủy tinh:

  • Nên rải phủ bi trong thời gian chờ khô mặt của lớp sơn cuối cùng.
  • Chuyển máy kẻ vạch sang chế độ rải bi. Điều chỉnh lực ép sao cho 40% – 60% diện tích bề mặt bi nổi lên trên bề mặt lớp sơn.

Khuyến cáo sử dụng:

  • Chỉ thi công khi nhiệt độ mặt đường ≥ 15 ̊C , nhiệt độ không khí từ 15 – 30 ̊C
  • Lớp bi phản quang rải bên trên giúp cho bề mặt sơn có được độ phản quang ban đầu theo yêu cầu tiêu chuẩn. Sau một thời gian sử dụng, bề mặt sơn bị mài mòn, lớp bi này sẽ bị mất đi. Lúc này, hiệu ứng phản quang sẽ được tạo bởi phần bi được trộn sẵn trong sơn.
  • Không nung nóng DUTEX Line quá nhiệt độ phân hủy (230 ̊C) Trước khi nạp liệu, các thiết bị dùng cho thi công phải được đun nóng sơ bộ và phải được ổn định ở nhiệt độ 180-200 ̊C trong suốt quá trình thi công.
  • Hỗn hợp DUTEX Line nóng chảy phải được thi công trong vòng 6 giờ sau khi đạt được nhiệt độ thi công 180-200 ̊C. Lớp lót DUTEX Line Primer  được lót bằng cọ hoặc rulo, súng phun trước khi phủ DUTEX Line từ 3-5 phút (đảm bảo cho lớp lót khô mặt).
  • Để đạt hiệu quả phản quang cần điều chỉnh lực ép (hoặc lực phun) sao cho 40-60% diện tích bề mặt bi được nổi lên trên bề mặt sơn.
  • Tất cả các bề mặt thi công phải được bảo vệ tránh các phương tiện lưu thông cho đến khi khô hoàn toàn.

Lưu ý:

  • Khuấy đều trước khi sử dụng
  • Nhiệt độ bề mặt thi công tối thiểu đạt 10 ̊C và cao hơn 5 ̊C so với điểm sương của không khí. Độ ẩm môi trường thi công ≤ 85%.
  • Thời gian khô phụ thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm, mức độ thông thoáng của môi trường thi công. Nhiệt độ cao và thông thoáng tốt giúp cho sơn khô nhanh hơn.

Hệ thống sơn đề nghị

Lớp sơn lót: 1 lớp DUTEX Line Primer

Lớp hoàn thiện: 1÷ 2 lớp sơn giao thông nhiệt dẻo phản quang DUTEX Line.

Bảo quản

Đặt bao sơn trên pallet ở nơi khô ráo, thoáng mát.

  • Thi công trong môi trường thông thoáng hạn chế hít bụi sơn
  • Để xa tầm tay trẻ em, không tiếp xúc với sơn
  • Đeo khẩu trang, kính, các thiết bị bảo hộ khi thi công
  • Không để sơn dính vào mắt, da. Nếu dính vào mắt nên rửa nhiều bằng nước sạch. Nếu có những biểu hiện khác thường đến các trung tâm y tế gần nhất
  • Xử lý sơn thải, thừa theo tiêu chuẩn môi trường.

Thi công đường cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận